AFFILIATE MARKETING – KIẾM TIỀN ONLINE KHÔNG HỀ KHÓ

Affiliate marketing hay còn gọi là tiếp thị liên kết là một trong những hình thức marketing lâu đời nhất. Đây là hình thức quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của Nhà cung cấp là các công ty (hoặc cá nhân) có sản phẩm, dịch vụ muốn thông qua các trang mạng của các đối tác quảng bá hàng hóa, dịch vụ đến người dùng cuối cùng. Với mô hình này, bạn là người giới thiệu cho ai đó một sản phẩm online và khi người đó mua sản phẩm dựa trên sự giới thiệu ấy, bạn sẽ nhận được tiền hoa hồng.

Nói đến đây, chắc chắn không ít người sẽ tự hỏi: Bằng cách nào để các công ty có thể ghi nhận được ai là người tiếp thị và tạo doanh số cho họ? Câu trả lời khá đơn giản: Đó là họ sẽ cấp cho bạn một đường link riêng biệt.

Đường link này được sử dụng để theo dõi lượng traffic và doanh số bạn tạo ra cho website và công cụ quảng cáo. Bạn được nhận hoa hồng khi khách hàng click vào đường link ấy và thực hiện hành vi mua và thanh toán thành công hàng hóa hay dịch vụ của công ty.

Rất nhiều chương trình liên kết trước đây cho phép người mua thêm email hay thông tin giới thiệu để ghi nhận doanh số liên kết. Nhưng đây hoàn toàn không phải là cách tốt nhất trong tiến trình ghi nhận nên hiện giờ cách thức ghi nhận doanh số của người tiếp thị liên kết đã được cải tiến để chính xác hơn.

Mức hoa hồng bạn nhận được cũng rất đa dạng, tùy thuộc vào các chương trình liên kết của mỗi công ty

Ví dụ: Amazon trích cho bạn 4-8% mỗi sản phẩm. Đây là mức hoa hồng khá thấp vì hàng hóa nhưng bù lại lượng hàng hóa bán ra mỗi ngày trên Amazon rất lớn nên bạn vẫn có thể có một khoản thu nhập không tồi. Ngược lại, Clickbank hay một số công ty khác có mức hoa hồng lớn hơn gấp nhiều lần từ 50-100% nhưng lượng mua lại khá hạn chế so với Amazon. Mức hoa hồng sẽ tùy thuộc vào đặc thù hàng hóa hay dịch vụ của các công ty.

Tóm lại, nếu bạn là một người có mong muốn kiếm tiền trên mạng, một người có hứng thú với online marketing mà chưa biết bắt đầu từ đâu hay đơn giản chỉ là một kẻ nghiện Internet muốn tranh thủ thời gian lướt web để có thêm thu nhập, affiliate marketing chính là con đường khởi đầu an toàn nhưng cũng không kém phần mới lạ, hấp dẫn dành cho bạn.


Affiliate marketing - Kiếm tiền online không khó


4 bài học xương máu khởi nghiệp đến từ Jack Ma

Thất bại là… chuyện thường

Ai cũng biết đến Alibaba – tập đoàn thương mại điện tử do tỷ phú Jack Ma sáng lập. Tuy nhiên, có lẽ sẽ không nhiều người biết về ChinaPages – một công ty khởi nghiệp do Jack Ma thành lập đã bị thất bại trước khi ông nảy ra ý tưởng về Alibaba. Ngoài ra, chắc cũng không nhiều người nhớ tới thất bại của Alibaba khi tham gia vào thị trường tìm kiếm.

Tất cả những điều này để chỉ ra rằng, ngay cả những công ty lớn nhất, thành công nhất cũng đã từng gặp thất bại. Thậm chí là thường xuyên. Jack Ma thành công trong rất nhiều thứ nhưng ông cũng thất bại rất nhiều. Khởi nghiệp cũng vậy, bạn cũng sẽ phải đối mặt với thất bại. Tuy nhiên, nếu muốn thành công trong dài hạn, bạn phải tin rằng giấc mơ sẽ thành sự thật.

Chuẩn bị cho mùa đông ngay khi chớm hè

Trong năm 2000, Alibaba không cần đến tiền. Họ vừa hoàn thành một vòng huy động vốn và cùng lúc này cơn bùng nổ cổ phiếu internet cũng dâng cao. Tuy nhiên, nhà sáng lập Jack Ma vẫn quyết định tổ chức thêm một vòng huy động vốn khác từ Softbank chỉ để đảm bảo công ty của ông được an toàn. Chỉ vài tháng sau đó, bong bóng internet vỡ và các quỹ đầu tư startup cũng bị trượt ngã theo. Nếu như Jack Ma không tổ chức huy động vốn ngay cả khi không cần đến tiền thì liệu công ty của ông có thể sống sót qua thời kỳ bong bóng internet bị vỡ hay không?

Dĩ nhiên, nói như vậy không có nghĩa là các công ty khởi nghiệp “mù quáng” và chấp nhận bất kỳ khoản đầu tư, tại bất kỳ thời điểm nào. Tuy nhiên, nếu muốn bảo vệ công ty mình ở ngưỡng an toàn, hãy chuẩn bị thật kỹ cho tương lai với suy nghĩ rằng: Rất có thể mọi thứ sẽ thay đổi.

Biến điểm mạnh của đối thủ thành điểm yếu của họ

Khi Alibaba và Taobao bắt đầu tham gia vào trận chiến với eBay, họ biết mình không thể đủ tiềm lực về tài chính để đấu trong cuộc đua marketing. Chính vì vậy, Alibaba đã sử dụng chính nguồn lực của eBay để tự PR cho bản thân: Mỗi lần eBay nói về cách họ đang đánh bại Alibaba và Taobao, mức độ nhận diện thương hiệu của Alibaba lại tăng thêm.

Dĩ nhiên, để làm được điều này, bạn cũng phải chắc chắn sản phẩm của mình tốt hơn của đối thủ cạnh tranh. Trong trường hợp của Alibaba, họ là một công ty nhỏ, có sản phẩm tốt nhưng mức độ nhận diện thương hiệu kém. Nếu bạn có thể sử dụng sức mạnh truyền thông của đối thủ để nói về mình – thậm chí dù là giải thích cách đã đánh bại bạn như thế nào thì đây cũng là công cụ marketing tuyệt vời.

Chia sẻ tài sản

Giống như tất cả các công ty khởi nghiệp, Alibaba bắt đầu tư một công ty nhỏ. Tuy nhiên vào thời điểm họ sẵn sàng cho việc IPO Alibaba.com vào năm 2007, công ty đã phải thuê cả một hội trường lớn chỉ để đủ chỗ cho những nhân viên đồng thời là cổ đông của họ tham dự.

Jack Ma rất rộng lượng với các nhân viên của công ty bởi ông biết rằng trong dài hạn, nếu mọi người có cảm giác được sở hữu một phần trong sự thành công của công ty, họ sẽ làm việc chăm chỉ hơn và từ đó mang lại thành công cho công ty. Bản thân sự rộng lượng của Jack Ma cuối cùng cũng giúp ông giàu có hơn.

Với các công ty khởi nghiệp cũng vậy, nếu đã thuê được một đội ngũ nhân viên tài năng và tin vào thành công của công ty bạn, hãy để họ sở hữu cổ phần của công ty. Cách này không chỉ giúp bạn giữ được nhân tài mà còn khuyến khích họ làm việc hăng say hơn.

Top